Thiết kế Landing page là nhu cầu của nhiều công ty, doanh nghiệp với mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến với khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng tỷ lệ mua hàng và tỷ lệ chuyển đổi cho công ty. Cùng KDIGI tìm hiểu Landing page là gì, vì sao công ty cần có dịch vụ thiết kế landing page nhé!
Landing page là gì? Đặc điểm của Landing page
Landing page là gì?
- Lead Page: dùng để thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Bằng cách kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin, nhận quà…
- Sales Page: kích thích khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, giúp tăng tỷ lệ mua hàng.
- Click – through Page: Bằng cách dùng nút kêu gọi hành động, landing page sẽ cung cấp đầy đủ mọi thông tin sản phẩm. Dạng landing page này có mục đích chuyển hướng khách hàng trỏ về website chính.
Phân biệt Landing page với website
-
Website của công ty có rất nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ. Cũng như các thông tin về công ty, doanh nghiệp. Khách hàng không thể tạo một website riêng chỉ để quảng bá một sản phẩm/dịch vụ bất kì. Tuy nhiên, với landing page thì bạn có thể làm điều đó.
-
Landing page là trang đích trong một website. Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng chú ý đến sản phẩm cụ thể, một sản phẩm mới, sản phẩm đang khuyến mãi,… thì bạn cần thiết kế landing page cho sản phẩm đó.
Đặc điểm của landing page
-
Tồn tại bên ngoài website và khách hàng chỉ truy cập được khi có link cụ thể.
-
Mục đích duy nhất là tăng chuyển đổi, hướng khách hàng tiềm năng điền vào biểu mẫu để được đăng ký tư vấn, đặt lịch hẹn, mua hàng, làm khảo sát, download tài liệu miễn phí, nhận khuyến mãi,…
-
Dùng để đánh vào tâm lý khách hàng khi chạy 1 sự kiện, 1 sản phẩm, dịch vụ nhất định
-
Không có liên kết ngoài
Lợi ích khi thiết kế landing page
Thiết kế Landing page giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo
Thiết kế landing page thu hút sẽ giúp công ty, doanh nghiệp tăng chuyển đổi mà không tốn thêm chi phí chạy quảng cáo so với các kênh khác. Từ đó giúp bạn tối ưu kinh phí, đảm bảo lợi ích và hiệu quả kinh doanh.
Tương tác tốt với khách hàng
Công ty/doanh nghiệp có thể nắm được hành vi của khách hàng khi truy cập vào landing page nhờ kết quả thống kê chính xác. Từ đó hiểu khách hàng hơn, có thể dùng dữ liệu để nghiên cứu, đánh giá, từ đó tương tác tốt hơn với khách hàng tiềm năng bằng các chiến lược, giải pháp hiệu quả hơn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Thiết kế landing page giúp quảng bá sản phẩm/dịch vụ tốt hơn. Nâng cao nhận thức và hành vi của khách hàng về sản phẩm. Khách hàng sẽ biết được cụ thể những sản phẩm, ưu đãi, lợi ích của sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo. Ngoài ra việc khách hàng truy cập vào landing page cũng có thể lôi kéo được nhiều người quan tâm vào website chính.
Thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng
Vì đặc điểm của landing page là tập trung quảng bá cho một sản phẩm/dịch vụ nhất định. Nên những khách hàng truy cập vào landing page là khách hàng tiềm năng. Và công ty sẽ có những thông tin khách hàng đó thông qua các biểu mẫu trên landing page. Như tên, địa chỉ, số điện thoại, email,… Từ đó có thể email marketing hoặc gọi điện thoại giới thiệu các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới,… đến nhóm khách hàng tiềm năng này.
Khi nào cần thiết kế Landing page?
Thiết kế landing page khi chạy quảng cáo Google Adwords
Nếu bạn có một landing page chất lượng, được thiết kế thu hút, nội dung sản phẩm rõ ràng. Và có định hướng cụ thể thì việc chạy quảng cáo sẽ hiệu quả hơn việc bỏ tiền để chạy quảng cáo một trang chung chung.
Chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới
Khi sản phẩm sắp được ra mắt, việc tạo một landing page riêng là điều cần thiết. Landing page đó sẽ có giới thiệu đầy đủ thông tin và ưu điểm sản phẩm sắp được tung ra. Từ đó có thể dự đoán sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm mới, nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm. Từ đó có sự điều chỉnh trước khi sản phẩm chính thức ra mắt.
Thiết kế landing page để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
Tận dụng landing page để giới thiệu về dịch vụ, hỗ trợ bán hàng, chương trình khuyến mãi,… luôn phát huy hiệu quả. Nếu công ty hoàn thiện landing page, nội dung càng thu hút, rõ ràng, có thể giải quyết những nhu cầu của khách hàn. Thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ được cải thiện.
Thu thập khách hàng tiềm năng
Sử dụng landing page để giới thiệu sẵn về các sản phẩm, dịch vụ ngay cả khi nó chưa được ra mắt cũng là một vấn đề cần được cân nhắc. Thu thập thông tin về những khách hàng mong muốn nhận thông báo khi sản phẩm mới trình làng. Hoặc đặt hàng trước, vào danh sách chờ,… đều có thể tiến hành tốt. Thông thường, với các doanh nghiệp lớn thì việc xây dựng landing page cho mục đích này là không thể bỏ qua.
Thiết kế landing page để tặng quà cho khách hàng
Tổ chức sự kiện
Sự kiện online hay các sự kiện offline đều nên cân nhắc tạo một landing page riêng, có thiết kế đơn giản. Nhằm thu hút lượng đăng kí tham gia sự kiện. Lúc đó việc tốt chức các sự kiện sẽ có lượng lớn người tham gia, hoạt động sôi động và thu về kết quả tích cực nhất.
Những sai lầm thường gặp khi thiết kế Landing page
Không quá quan tâm đến logo của doanh nghiệp
Sử dụng quá nhiều Font chữ
Khi thiết kế landing page không nên sử dụng nhiều font chữ khác nhau. Vì điều này gây rối mắt, thiếu chuyên nghiệp, thiếu sự đồng nhất. Và làm mất thiện cảm của người dùng. Chỉ cần font chữ đơn giản và đồng nhất sẽ khiến nội dung dễ đọc và có được một landing page thân thiện với người dùng.
Sử dụng nhiều màu sắc
Tương tự như việc sử dụng nhiều font khác nhau. Nếu landing page có quá nhiều màu sắc nổi trội lại khiến cho trang mất đi tính thẩm mỹ. Thậm chí sự thiếu hài hòa về màu sắc còn khiến lượng truy cập giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến việc tối ưu SEO. Vì vậy chỉ cần thiết kế hài hòa, đơn giản và sang trọng, phù hợp với phong cách thiết kế.
Bố cục không hợp lý
Một sai lầm cực kì nghiêm trọng khi xây dựng Landing page là bố cục sắp xếp không hợp lý. Không có trung tâm và khu vực phụ trợ. Phân chia vị trí không thích hợp khiến trang Landing page của bạn không thể hiện được sự chuyên nghiệp. Ngoài ra, nếu landing page thiếu đi một trong các thành phần chính. Ví dụ như CTA, hình ảnh sản phẩm, phản hồi khách hàng,… thì sẽ khiến cho khách hàng rời khỏi trang nhanh chóng. Vì thế khi chọn dịch vụ thiết kế landing page, hoặc nơi nhận làm landing page thì công ty cần lưu ý điều này khi họ bàn giao dự án.
Không có mục tiêu rõ ràng
Việc xác định mục tiêu khi xây dựng landing page là điều ưu tiên hàng đầu. Vì nếu bạn không xác định được mục tiêu, dẫn đến nội dung trong landing page không cô đọng, đúng mục tiêu, kém thu hút. Từ đó dẫn đến sự tốn kém mà tỷ lệ chuyển đổi lại thấp.
Dịch vụ thiết kế Landing page tại KDIGI.VN
KDIGI.VN nhận làm Landing page với các ưu điểm nổi trội sau, đảm bảo quý khách sẽ hài lòng khi tin chọn dịch vụ thiết kế Landing page tại KDIGI:
- Triển khai trực tiếp tại Cần Thơ.
- Nhân sự có chuyên môn, kinh nghiệm và phong cách làm việc chuyên nghiệp.
- Được tư vấn tổng thể trước khi đi vào thực hiện.
- Chi phí thiết kế hợp lý.
- Hỗ trợ bảo trì/sửa chữa/bảo hành nhanh chóng, linh hoạt.
- Tư vấn trước triển khai miễn phí (* với một số dịch vụ cụ thể).
Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ KDIGI
- Địa chỉ: Số 27 đường B2, khu dân cư Hưng Phú 1, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
- Hotline: 0868567868
- Email: lienhe@kdigi.vn
- Website: https://cms.kdigi.vn/